9 công dụng tuyệt vời của ớt chuông

9 công dụng tuyệt vời của ớt chuông

Ớt chuông ngày càng trở nên thông dụng, đặc biệt là phái nữ. Không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp, ớt chuông còn là một món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích quan trọng của ớt chuông.

Loại thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng

Ớt chuông chứa rất nhiều các Vitamin như A, C..Trong 149 gram ớt chuông cung cấp tới khoảng 551 UI vitamin A ( bằng một chén nhỏ) rất tốt cho sự phát triển của mắt. Vitamin C trong ớt chuông có thể giúp tăng đề kháng và chống lại các tác nhân gây ra quá trình oxy. Hàm lượng Folate của ớt chuông có tác dụng hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu. đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai vì có thể ngăn ngừa tình trạng khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Ngoài ra, ớt chuông cũng cung cấp nhiều Vitamin K và các khoáng chất giúp cân bằng cơ thể, tăng cường cơ bắp, ổn định huyết áp.

Ớt chuông chống viêm và chống oxy hóa

Các hợp chất Phytochemical, caroteinoid, đặc biệt beta caroten có trong ớt chuông khá phong phú, giúp kháng viêm và chống lại quá trình oxy của cơ thể.

Làm giảm cholesterol trong máu

Capsaicin có trong ớt chuông có tác dụng làm giảm cholesterol đồng thời kiểm soát bệnh tiểu đường.

Phòng chống ung thư

Một số hợp chất chống oxy hóa trong ớt chuông bao gồm lycopene giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ngoài ra, ớt chuông vàng, cam cũng rất giàu hàm lượng carotenoid có tác dụng trong việc bảo vệ cơ thể đối với những bệnh liên quan đến tim mạch.

Làm đẹp cho da và tóc

Vitamin E và C trong ớt chuông khá phong phú, có tác dụng rất lớn cho làn da và mái tóc của phái đẹp.

Ớt chuông có vai trò tốt đối với hệ thần kinh

Vitamin B6 rất cần thiết cho sức khỏe hệ thần kinh, giúp tái tạo các tế bào thần kinh. Loại Vitamin này lại có rất nhiều trong ớt chuông.

ot chuong

Đôi mắt sáng khỏe nhờ ớt chuông

Các enzym như lutein trong ớt chuông có tác dụng bảo vệ mắt chống lại tình trạng đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Chất Zeaxanthin có nhiều nhất trong ớt chuông xanh, giúp cải thiện sức khỏe của mắt, tăng cường thị lực và ngăn ngừa tình trạng quáng gà.

Ớt chuông giúp giảm cân hiệu quả

Hàm lượng calo trong ớt rất ít đồng thời không có cholesterol giúp đốt cháy nhiều calorie hơn, bởi khả năng sinh nhiệt và tăng tốc độ trao đổi chất.

Chất xơ trong ớt chuông còn thúc đẩy hoạt động của ruột, loại bỏ vi khuẩn gây ung thư ruột kết, tăng cường tiêu hóa.

Giảm stress, chống lo âu

Thành phần dinh dưỡng trong ớt chuông với hàm lượng Vitamin B6 và Magie giúp giảm lo âu, đặc biệt cho phụ nữ tiền mãn kinh. Vitamin B6 còn giúp giảm đầy hơi ngăn ngừa huyết áp cao đồng thời là phương thuốc lợi tiểu tự nhiên.

Sau khi tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của ớt chuông, bạn nên thường xuyên sử dụng loại quả này cho bữa cơm hàng ngày để nâng cao sức khỏe cho gia đình thân yêu.

Bạn có thể tìm mua ớt chuông tươi ngon và các loại rau củ quả hảo hạng từ siêu thị cao cấp Bon Grocer để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình!

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Hotline: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/bongrocervn

Đang xem: 9 công dụng tuyệt vời của ớt chuông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng