Bí mật thực đơn trước trận đấu của các cầu thủ bóng đá để có thể giành chiến thắng

Bí mật thực đơn trước trận đấu của các cầu thủ bóng đá để có thể giành chiến thắng

Đây đều là các loại thực phẩm giúp tăng hiệu suất, sức bền, độ dẻo dai và thời gian hồi phục nhanh chóng mà các cầu thủ bóng đá thường bổ sung trong thực đơn của mình, đặc biệt là trong những bữa ăn trước trận đấu.


1. Các loại cá béo

Các loại cá như cá hồi chứa nhiều chất béo lành mạnh như omega-3, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm viêm và mang lại sức bền cũng như độ dẻo dai. Ngoài ra, cá béo cũng cải thiện nguy cơ bệnh tim, hệ miễn dịch, đau xương khớp. Nó cũng chứa đầy protein, giúp phục hồi nhanh chóng cơ bắp sau khi tập luyện.


2. Sữa

Hàm lượng protein cao trong sữa có tác dụng phục hồi và tăng cường cơ bắp. Ngoài ra, sữa chứa nhiều canxi, là thành phần quan trọng đối với xương và carbohydrates, giúp dự trữ năng lượng hiệu quả.

Đặc biệt, sữa gồm đầy đủ vitamin và khoáng chất có thể cải thiện mức độ hydrat hóa của cơ thể. Khi uống sữa thường xuyên, tất cả những yếu tố này sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi tập luyện cường độ cao và tạo sức bền trong lần hoạt động sau đó.

3. Trứng

Đây cũng là nguồn protein tuyệt vời, kèm theo các axit amin thiết yếu như leucine, giúp hỗ trợ hồi phục cơ bắp sau một trận đấu dài. Ngoài ra, chất béo trong trứng đã được chứng minh là làm giảm lượng cholesterol trong máu. Chúng cũng chứa các vitamin choline và bethan kích thích sự phát triển và chức năng não bộ, tăng hưng phấn – những yếu tố quan trọng trong một trận đấu.

4. Bơ

Không chỉ giàu chất xơ cho đường ruột khỏe mạnh, bơ cũng chưa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin K, C, B5, B6, E, A, B1, B2, B3, Folate, Kali, magiê, mangan, đồng, sắt, kẽm, phốt pho, cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe: duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, sản xuất kích thích tố và hỗ trợ tăng trưởng cơ thể. Ba yếu tố này rất quan trọng giúp phục hồi và tăng hiệu suất trên sân bóng.

5. Cù dền

Hàm lượng nitrate cao trong củ dền có tác dụng giảm viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi cũng như tăng cường hiệu suất, tốc độ và sự tập trung. Đồng thời những hóa chất tự nhiên này biến đổi thành nitric oxide trong cơ thể, tăng oxy cho các bài tập cường độ thấp và tăng khả năng chịu đựng với hoạt động cường độ cao.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, K, folate, canxi và chất xơ. Nó cũng cung cấp nguồn choline dồi dào, tăng sự tập trung tinh thần và thể lực trong suốt 90 phút của một trận đấu bóng đá.

7. Thịt bò

Giàu protein, sắt và creatine, thịt bò là lựa chọn hoàn hảo cho các cầu thủ bóng đá để tăng cường thể lực. Họ nên bổ sung 15-20% lượng calo cần thiết hàng ngày từ các nguồn giàu protein như thịt bò.

8. Cải bó xôi

Hay còn gọi là rau chân vịt,  đây là loại “siêu thực phẩm” của các cầu thủ. Nhờ hàm lượng sắt dồi dào, cải bó xôi tác động tích cực đến chất lượng máu, giúp khôi phục mức năng lượng và tăng sức bền – những yếu tố quan trọng trong thể thao.

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rau bina ngăn ngừa sự suy giảm tinh thần và cải thiện sự tập trung. Bên cạnh đó, vitamin A và K trong rau bina giúp giảm viêm, chống mệt mỏi, là món ăn cần thiết cho mọi cầu thủ bóng đá để tăng hiệu suất.

9. Hạt Chia

Sẽ khó có thể tìm thấy một loại hạt nhỏ xíu nhưng chứa lượng lớn chất dinh dưỡng như hạt chia. Hạt Chia có hàm lượng Omega 3, chất xơ và canxi và protein cao hơn đáng kể so với các loại hạt khác. Đây là loại thực phẩm có tác dụng rất lớn trong việc phục hồi năng lượng hoạt động thể thao cũng như đạt hiệu suất tối ưu.


----------
Bạn có thể tìm mua tất cả các loại thực phẩm trên tại Siêu Thị Cao Cấp Bon Grocer - Siêu thị cung cấp hàng hóa chất lượng - tươi xanh - an toàn.

Địa chỉ: Tầng B1 Tòa nhà LE'MAN, 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3.

-Tổng hợp-

Đang xem: Bí mật thực đơn trước trận đấu của các cầu thủ bóng đá để có thể giành chiến thắng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng