Gợi ý những món ăn cho bữa cơm gia đình dịp lễ 2/9

Gợi ý những món ăn cho bữa cơm gia đình dịp lễ 2/9

Lễ 2/9 là dịp để bạn bè, người thân cùng nhau tụ họp. Đây cũng là lúc bạn trổ tài nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu. Bon Grocer sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng cho bữa cơm nhà mình.

Các món gỏi

Gỏi là món ăn đơn giản , dễ làm, ngon miệng, kích thích vị giác, chống ngán hiệu quả. Lấy nguyên liệu chính từ rau củ quả, hòa trộn với các loại nước sốt chua ngọt kèm thêm với thịt, cá, hải sản..gỏi không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn chinh phục mọi giác quan của bạn. Chắc chắn đây là sẽ là món ăn hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ đấy.

Các món gỏi được nhiều người ưa thích như: gỏi ngó sen tôm thịt, gỏi xoài hải sản, gỏi rau muống, gỏi bò bóp thấu, gỏi tai heo dưa chuột, gỏi gà xé phay...

Các món lẩu

Lẩu là món ăn không thể thiếu cho dịp lễ của gia đình. Làm lẩu rất đơn giản, không mất nhiều thời gian chỉ cần ninh nước dùng rồi cho tất cả những nguyên liệu bạn thích vào nấu là đã có một nồi lẩu thơm ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử làm lẩu nướng. Không cần nước dùng như ăn lẩu nước, bạn chỉ phải lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, khéo léo tẩm ướp gia vị sao cho vừa miệng là sẽ có một bữa ăn vô cùng hấp dẫn. Lẩu nướng là một loại hình ăn uống khá mới mẻ và sáng tạo phù hợp cho dịp nghỉ lễ tụ họp đông vui.

Các món lẩu có thể nấu tại nhà như: lẩu thái hải sản, lẩu cá chua ngọt, lẩu bò, lẩu cua đồng...

Các món bò

Bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà chế biến lại rất nhanh chóng. Các món từ bò rất ngon và đa dạng bạn có thể tham khảo các món ăn ngon từ thịt bò như: bò hấp, bò sốt vang, bắp bò cuốn cải, bò kho...

Các món gà, vịt

Gà, vịt là món ăn thường dùng trong các dịp lễ tết, giỗ chạp của người Việt Nam. Các món ăn từ gà, vịt cũng rất dễ chế biến, có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau như cháo gà, cháo vịt, miến gà, gỏi gà, vịt nấu chao, vịt nấu tương...

Các loại cá, tôm, cua, hải sản

Vị thanh ngọt của hải sản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm ngày lễ. Hàu nướng phô mai, cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng, nghêu hấp thái...chắc chắn cả nhà sẽ vô cùng thích thú với những món ăn lạ miệng, hấp dẫn lại nhiều dinh dưỡng.

Các món ăn vặt

Khoai tây chiên, chả giò, cá viên...là những món yêu thích của các bé nhỏ. Dịp lễ này khi người lớn hội họp cũng không thể thiếu phần của các bạn nhỏ. Hãy chiêu đãi các con bằng những món ăn vặt dễ làm này nhé.

Tráng miệng

Sau những buổi tiệc tùng, trái cây là thức ăn không thể thiếu để thanh lọc cơ thể. Các loại trái cây phổ biến như dưa hấu, bưởi, thơm, thanh long...bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố, làm nước ép, yogust trái cây..Đây sẽ là những món ăn vừa mát lạnh, vừa ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe.

Hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ góp thêm niềm vui cho gia đình bạn trong dịp lễ 2/9 này.

----------------------------

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Đặt hàng: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/bongrocervn

Đang xem: Gợi ý những món ăn cho bữa cơm gia đình dịp lễ 2/9

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng