NẤM ĐÙI GÀ LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA NẤM ĐÙI GÀ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE.

NẤM ĐÙI GÀ LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA NẤM ĐÙI GÀ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE.

NẤM ĐÙI GÀ LÀ GÌ?

Nấm đùi gà là loại liên nhiệt đới, thường phân bố ở vùng Địa Trung Hải, Bắc Phi và Trung Đông. Đây là thực phẩm ưa lạnh, thường sinh trưởng và phát triển mạnh nhất vào mùa đông, khi nhiệt độ chỉ từ 10 – 15 độ C. Tuy nhiên, với công nghệ nhà lạnh vô cùng hiện đại ngày nay, nấm đùi gà có thể được trồng quanh năm và trở nên phổ biến, ngay cả ở vùng khí hậu nhiệt đới.


Nấm đùi gà còn được biết đến với tên gọi khác là nấm bào ngư Nhật. Đây là loại nấm thuộc họ bào ngư lớn nhất, chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn, rất tốt cho sức khỏe con người.

Đúng như tên gọi của nó, nấm đùi gà có thân nhỏ, dài, trông giống một chiếc đùi gà. Phần mũ của nấm có hình cầu, màu nâu, đường kính khoảng 3 – 8cm. Thân nấm màu trắng và thon, trung bình dài từ 7 – 12cm.


Công dụng của nấm đùi gà

Nấm đùi gà được coi là nữ hoàng của các loại nấm. Đây là một trong những thực phẩm giàu dưỡng chất và rất có lợi cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng trong nấm đùi gà

Nấm đùi gà chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin B1, B6, B12, E,… Các dưỡng chất này giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho người dùng. Ngoài ra, trong nấm còn có rất nhiều nguyên tố vi lượng khác như protein thô, canxi, cali, phốt pho,… Tất cả các chất dinh dưỡng đều có tác dụng nhất định với sức khỏe con người. Đặc biệt, chất Polysaccharide trong nấm đùi gà có hoạt tính chống ung thư rất hiệu quả.

Công dụng nấm đùi gà giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Hàm lượng protein có trong nấm đùi gà cao hơn các loại nấm khác từ 4 – 6 lần. Vì thế nấm đùi gà được coi là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất có lợi cho sức khỏe. Protein có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi ở người dùng.

Ngoài ra, các axit amin có trong nấm đùi gà cũng giúp tăng cường trí lực và lưu thông khí huyết hiệu quả. Những người bước sang độ tuổi trung niên thường gặp phải các vấn đề về khí huyết. Chức năng lưu thông máu sẽ bắt đầu suy giảm. Khi đó, khả năng vận chuyển oxy, các dưỡng chất đến cơ quan đầu não cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Các trường hợp này có thể sử dụng nấm đùi gà để cải thiện tình trạng sức khỏe. Nấm có tác dụng đẩy nhanh tốc độ đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, làm giảm áp lực cho máu.

Công dụng nấm đùi gà phòng ngừa bệnh tiểu đường

Theo đông y, nấm đùi gà có tính ôn, rất hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, nấm có chứa hàm lượng vitamin và chất xơ tương đối lớn, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Người bị tiểu đường sử dụng nấm đùi gà thường xuyên có thể kìm hãm sự gia tăng đường huyết, làm giảm đường trong cơ thể hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc sử dụng nấm, người bệnh cũng cần thiết kế một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Có như vậy, tình trạng bệnh mới có thể cải thiện nhanh chóng.

Công dụng nấm đùi gà rất tốt cho hệ tiêu hóa

Nấm đùi gà hỗ trợ tăng cường chức năng của đường ruột và dạ dày, khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nấm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Trong đó, chất xơ đặc biệt tốt đối với sức khỏe tiêu hóa, giúp vận chuyển thức ăn và ngăn ngừa táo bón. Chế độ ăn uống sử dụng nấm đùi gà cũng giúp ngăn ngừa và điều trị các căn bệnh khác như chi nang ruột non, bệnh trĩ,…

Không những vậy, nấm đùi gà còn rất ngon và giòn, sẽ kích thích được người dùng ăn ngon miệng hơn. Các bà nội trợ thỉnh thoảng nên đưa nấm đùi gà vào thực đơn gia đình để tăng khẩu vị, làm mới các món ăn.

Công dụng nấm đùi gà có khả năng chống ung thư

Chất beta glucan có trong nấm đùi gà đặc biệt tốt đối với bệnh nhân ung thư. Đây là chất làm giảm quá trình phát triển của bệnh ung thư và luôn được các chuyên gia, bác sĩ khuyên sử dụng.

Hoạt chất này có trong nấm đùi gà sẽ giúp tiêu diệt một phần các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, chất beta glucan sẽ ngăn không cho các tế bào khỏe mạnh chuyển thành tế bào ung thư. Từ đó, nó làm giảm hoặc chậm diễn biến của bệnh.

------------------------

Bạn có thể tìm mua ngay nấm đùi gà tươi tại Siêu thị cao cấp Bon Grocer.

Địa chỉ: Tầng B1, Tòa nhà Le'man, 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3.

Đang xem: NẤM ĐÙI GÀ LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA NẤM ĐÙI GÀ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng