LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÉ THÍCH ĂN RAU CỦ QUẢ HƠN?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÉ THÍCH ĂN RAU CỦ QUẢ HƠN?

Trẻ em kén ăn rau củ quả là một trong những nỗi lo lắng chung của ba mẹ hiện nay. 
Bon Grocer đưa ra cho ba mẹ một số mẹo nhỏ để giúp trẻ có được thói quen ăn rau củ quả thường xuyên hơn mỗi ngày.

Cắt gọt
Những lát cắt nhỏ và phù hợp với khuôn miệng sẽ giúp trẻ yêu thích việc ăn rau củ quả hơn. Thay vì đưa cho trẻ một trái táo và để trẻ tự cắn, hãy cắt nó ngay ngắn thành những lát mỏng để trẻ có thể xiên và ăn một cách dễ dàng.

Trộn lẫn
Một số loại rau chứa vị đắng và không phù hợp với khẩu vị của một đứa trẻ, vì thế hãy trộn rau vào yogurt hoặc hương vị mà trẻ thích vào để át đi được vị đắng của rau. Hãy tạo ra nhiều công thức rau trộn khác nhau để thay đổi trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ, đảm bảo được dinh dưỡng nhưng không khiến trẻ bị ngán.

Giấu đi
Bằng cách giấu phần rau trong bữa ăn đi, hãy cho trẻ được nếm vị rau cách gián tiếp và dần quen với chúng mà không biết rằng chính mình đang ăn rau. Sau này khi được chính thức nếm thử trẻ cũng sẽ không quá chán ghét rau củ nữa vì đã được âm thầm nếm thử trước đó rất nhiều lần tạo nên thói quen vị giác rồi. Những ly sinh tố là công thức hoàn hảo để phụ huynh kết hợp rau củ với trái cây mà trẻ khó nhận ra được, các loại sốt cũng là nơi ba mẹ có thể lén bỏ thêm cà rốt hoặc rau bina vào.

Thử trồng
Có một vườn rau nhỏ sau nhà và để trẻ tham gia vào việc chăm sóc là cách hay giúp tạo nên niềm yêu thích ăn rau củ của trẻ.

Trình bày bắt mắt
Thực phẩm càng bắt mắt càng thu hút được nhiều chú ý và kích thích sự thèm ăn trong trẻ. Hãy cắt trái cây thành những hình dáng vui nhộn như các loài vật, sử dụng các loại rau làm tóc hay quần áo của hộp cơm mà bạn chuẩn bị cho trẻ. Càng hút mắt, trẻ sẽ càng dễ ăn hơn.
Bố mẹ hãy sáng tạo và thật kiên trì để cung cấp được từ một đến 2 phần trái cây và rau củ vào khẩu phần ăn của trẻ mỗi ngày.

Tổng hợp.

------------

SIÊU THỊ CAO CẤP BONGROCER

Địa chỉ: Tầng B1, Tòa nhà Le'man Luxury Apartments, số 117 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3.


Đang xem: LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÉ THÍCH ĂN RAU CỦ QUẢ HƠN?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng