Các mẹo dọn nhà nhanh chóng đón Tết không mệt mỏi

Các mẹo dọn nhà nhanh chóng đón Tết không mệt mỏi

Vệ sinh nhà cửa đón Tết là một trong những công việc tốn thời gian và công sức. Do đó, để việc dọn dẹp nhà cửa cuối năm đơn giản và nhanh chóng hơn, đừng bỏ qua các mẹo dọn nhà ngày Tết sau đây nhé:
 

Mẹo đánh bóng sàn nhà

Sàn nhà là bộ phận chiếm diện tích lớn và dễ bám bụi bẩn, ố vàng khó dọn dẹp nhất. Nhưng đừng lo lắng, chỉ với mẹo dọn nhà đón Tết sau đây, bạn sẽ sở hữu ngay nền gạch sáng bóng: 

  • Mẹo làm trắng gạch men: Nếu gạch men bị ố vàng, hãy lau sạch các bụi bẩn trên bề mặt bằng xà phòng. Sau đó, sử dụng muối hột rắc lên nền, dùng nước đã đun sôi với giấm dội lên. Chỉ với các thao tác đơn giản, bạn đã có ngay bí quyết dọn ngày Tết cho gạch men trắng sáng mà không lo làm hỏng gạch. 
  • Mẹo đánh bóng gạch hoa: Với gạch hoa, mẹo dọn nhà ngày Tết bạn cần tốt công hơn đôi chút. Đầu tiên, lau qua gạch một lần với nước sôi đã pha nước tẩy javel và lau sạch lại. Lần thứ 2, sử dụng miếng giẻ tẩm ít dầu ăn và lau qua mặt gạch men, bạn sẽ thấy bất ngờ khi thấy vẻ sáng bóng của nền gạch.
  • Mẹo làm mới sàn gỗ: Bí quyết làm mới sàn gỗ khá đơn giản, bạn chỉ cần thêm ít dầu gội trẻ em vào nước lau khi lau sàn, bạn sẽ thấy ngay điều bất ngờ. 
  • Mẹo tẩy rêu gạch lát sân: Để loại bỏ toàn bộ rêu bám trên nền gạch, hãy hòa ít vôi với nước cho đến khi hỗn hợp sánh như cháo lỏng. Sử dụng hỗn hợp này quét lên chỗ có rêu bám và để qua đêm. Sau đó, bạn chỉ cần quét lại bằng chổi và nước sạch, các lớp rêu sẽ bong tróc ra và trả lại một chiếc sân sạch như mới. 

Bí quyết làm sạch rèm lưới cửa

Nếu nhà bạn đang sử dụng rèm lưới thì không thể bỏ qua mẹo dọn nhà ngày Tết sau đây. Phần rèm lưới sau một năm là vị trí rất dễ bám bụi bẩn, để làm sạch bạn chỉ cần dán báo lên một mặt của rèm. Tiếp đó, dùng máy hút bụi hút qua một lượt từng mặt, như vậy bụi bám trên rèm sẽ được hút một cách sạch sẽ và đơn giản hơn.

Mẹo lau sạch cửa kính

Cửa kính là vị trí dễ bám bụi bẩn và vân tay nhất, để làm sạch về mặt này thông thường cần tốt rất nhiều công sức. Nhưng với mẹo dọn nhà ngày Tết này, bạn chỉ cần chuẩn bị giấm và giấy báo khi lau, toàn bộ bụi bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng và trả lại vẻ sáng bóng mà không mất sức. Ngoài ra, nếu kính xuất hiện các vết ố do dán giấy, keo bạn có thể tẩy nhanh và đơn giản bằng nước rửa móng tay. 
 

Tuýp đánh bóng pha lê, thủy tinh

Bí quyết dọn nhà ngày Tết cho pha lê và thủy tinh bạn không nên bỏ qua khi gia đình có những chiếc bình, chai làm từ vật liệu này. Vệ sinh các vật dụng này khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng cát mịn hoặc vỏ trứng, cho vào bình và lắc đều rồi xả lại với nước là hoàn tất. Để vật dụng thêm sáng bóng, bạn cũng có thể thêm ít giấm hoặc vỏ chanh trong lúc lau chùi bề ngoài. 

Mẹo đánh bóng đồ gỗ

Nếu nhà bạn có nhiều vật dụng đồ gỗ như ghế, bàn,… chỉ với mẹo dọn nhà ngày Tết bằng sữa, bạn đã có thể nhanh chóng lấy lại vẻ ngoài như mới cho chúng. Sữa bò không chỉ có công dụng làm bóng đồ gỗ mà còn giúp chống mối mọt và khử mùi hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa bò đánh bóng đồ gỗ, bạn nên lau thật khô để tránh kiến bu hoặc trơn, rít.

Bí quyết làm sạch sofa bằng vải

Các sofa bằng vải thường có vẻ ngoài đẹp, mềm mại và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, việc làm sạch nó lại là một cực hình. Đừng lo, với mẹo vặt dọn dẹp nhà cửa này, việc làm sạch sofa chỉ trong tích tắc.

  • Đầu tiên, sử dụng cồn pha loãng với nước và bàn chải để chải đều lên vết bẩn. 
  • Tiếp đến, dùng máy sấy, sấy khô phần ướt khi chà là hoàn tất. 

Nếu có nước trái cây hoặc nước màu bám lên vải, hãy pha soda với nước và chà lên vị trí đó, soda sẽ giúp bạn loại bỏ vết ố nhanh chóng.

Mẹo tẩy sạch vết ố trên tường

Một mẹo dọn nhà ngày Tết cho bức tường ố vàng mà bạn không nên bỏ qua để biến căn nhà sáng bóng như mới chính là sử dụng nước rửa chén, nước rửa tay và baking soda để tẩy bụi bẩn, bùn đất. Nếu là vết bút chì, sáp màu bám trên tường, cùng đừng lo lắng chỉ với một chiếc máy sấy, bạn có thể thổi bay các vết bám nhanh chóng. Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao, sấy thẳng vào vết bẩn và dùng khăn lau sạch lại.

Mẹo làm sạch lò vi sóng

Với lò vi sóng, bí quyết dọn nhà ngày Tết lại càng đơn giản. Để làm sạch lò vi sóng bị ố, bám bẩn bạn chỉ cần đặt một chén nước và vài lát chanh, bật lò quay trong vòng 5 phút, các hơi nước sẽ làm mềm các mảng bám. Khi này, chỉ cần dùng khăn lau qua là có thể loại bỏ hoàn toàn vết bám.

Mẹo khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh sử dụng lâu ngày, đặc biệt là trong những ngày Tết thường rất dẫn bám mùi, do các thực phẩm nặng mùi như rau củ, tôm cá,… Khi này, chỉ với mẹo dọn nhà ngày Tết bằng chanh, vỏ quýt bạn có thể khử bay mùi tanh nhanh chóng. Ngoài ra, trước khi bảo quản các thực phẩm trong tủ lạnh, bạn nên chia ra và bỏ trong các túi thực phẩm vừa phải để khi sử dụng thuận tiện hơn mà còn tránh được việc thực phẩm ám mùi tủ.

Mẹo chà nhà vệ sinh nhanh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn và mảng bám khó tẩy rửa nhất. Do đó, công việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết phần này cũng khiến nhiều người ngán ngẩm. Nhưng chỉ với mẹo dọn nhà ngày Tết sau đây, bạn sẽ dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn, mảng bám khó chịu trong nhà vệ sinh. 
 

Đầu tiên, dọn dẹp tổng thể các vật dụng linh tinh trong nhà vệ sinh, dùng nước rửa sơ qua tổng thể. Tiếp đến, để việc chùi rửa đơn giản hơn, bạn nên dùng tấm vải tẩm giấm phủ lên tất cả bề mặt khó lau chùi như vòi sen, vòi nước, bồn rửa tay,… còn những chỗ ố vàng thì sử dụng nước tẩy javen chế lên. Cuối cùng, đóng cửa khoảng 30 phút, rồi dội nước tẩy lại một lần nữa cho thật sạch là xong. 
Với những mẹo vặt trên, Bon Grocer hy vọng sẽ giúp các bạn đỡ vất vả hơn trong việc dọn dẹp chuẩn bị nhà cửa để đón năm mới sắp đến!

--------------------------------------------------------------

Liên hệ Bon Grocer để biết thêm chi tiết:

SIÊU THỊ BON GROCER

Tầng B1, Tòa nhà LE'MAN - 20 Trương Định, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

Đặt hàng: 0902916704 (call, zalo)

Website: https://bongrocer.vn

Facebook: https://www.facebook.com/bongrocervn/

Đang xem: Các mẹo dọn nhà nhanh chóng đón Tết không mệt mỏi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng